Nếu bạn đang gặp về các vấn đề mạng như iPhone không bắt được wifi. Đừng lo, chúng ta cùng đọc bài viết dưới đây để tìm rõ nguyên nhân và cách khắc phục nhé.
Để tận dụng tối đa sức mạnh từ iPhone hoặc iPad, bạn cần có kết nối mạng. Thật khó chịu khi gặp tình huống đôi khi iPhone không bắt được Wi-Fi, vì bạn sẽ phải sử dụng dữ liệu di động, tiêu tốn nhiều chi phí cũng như dung lượng sử dụng cũng hạn chế hơn wifi rất nhiều.
Đặc biệt, một số iPad chỉ có phiên bản Wi-Fi, nên không có lựa chọn nào khác để truy cập internet. Dưới đây là những bước bạn có thể thực hiện để khắc phục sự cố khi iPad hoặc iPhone không bắt được Wi-Fi nhé.
1. Kiểm tra cài đặt Wi-Fi trên iPad hoặc iPhone
Trước tiên, hãy kiểm tra xem mạng Wi-Fi bạn muốn kết nối có nằm trong phạm vi phủ sóng và đã được kết nối chưa. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad để bắt đầu.
Kiểm tra thanh trượt Chế độ trên máy bay. Nếu chế độ máy bay đang bật, tất cả giao tiếp không dây sẽ bị tắt, khiến thiết bị không thể kết nối với Wi-Fi. Do đó, hãy thử bật và tắt chế độ máy bay để khắc phục sự cố iPhone không bắt được Wi-Fi này.
Tiếp theo, nhấn vào mục Wi-Fi trong Cài đặt. Đảm bảo rằng thanh trượt Wi-Fi ở trên cùng có màu xanh lục, nghĩa là tính năng này đã được bật. Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy tên mạng của mình với dấu kiểm bên cạnh, cho biết rằng bạn đã kết nối thành công.
Nếu không thấy tên mạng, hãy nhấn vào tên mạng bạn muốn kết nối trong danh sách Mạng khác bên dưới. Nếu mạng vẫn không xuất hiện, hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trong phạm vi phủ sóng của Wi-Fi.
Khoảng cách phủ sóng Wi-Fi có thể khác nhau tùy theo thiết bị, nhưng bạn nên ở càng gần bộ định tuyến càng tốt để có tín hiệu mạnh. Nếu bạn ở gần mà vẫn không thấy mạng Wi-Fi hoặc iPhone không bắt được Wi-Fi, bạn có thể đọc thêm một vài cách dưới đây để khắc phục sự cố nhé.
2. Khởi động lại iPhone và thiết bị mạng
Trước khi tiếp tục khắc phục bằng những cách phức tạp, hãy thử cách khởi động lại iPad hoặc iPhone để khắc phục sự cố iPhone không bắt được Wi-Fi, cùng với bộ định tuyến và modem.
Nếu thiết bị mạng có nút nguồn, hãy tắt cả hai trong ít nhất một phút. Nếu không có nút nguồn, bạn có thể rút phích cắm điện để tắt.
Khi mọi thứ đã được khởi động lại, quay lại Cài đặt > Wi-Fi và nhấn vào tên mạng. Nếu vẫn không kết nối, chúng ta có thể khám phá thêm các cách khác ở dưới bài viết này.
Nếu bạn không thấy tên mạng của mình trong danh sách và đó là mạng gia đình, hãy kiểm tra xem mạng có bị ẩn không. Đồng thời, xác nhận rằng tất cả thiết bị đã được cắm và đèn trên modem cùng bộ định tuyến không nhấp nháy màu đỏ hoặc có vấn đề gì khác. Nếu bạn đang cố gắng kết nối với mạng công cộng nhưng không thấy, hãy hỏi ý kiến chủ nhân của mạng Wi-Fi đó.
3. Quên và thêm lại mạng để khắc phục iPhone không bắt được Wi-Fi
Nếu bạn nhấn vào tên mạng trong cài đặt Wi-Fi mà không kết nối được, hãy nhấn vào biểu tượng “i” màu xanh bên cạnh tên mạng. Trong cài đặt hiện ra, chọn "Quên mạng này" để xóa mật khẩu Wi-Fi đã lưu, yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu theo cách thủ công.
Quay lại màn hình chính cài đặt Wi-Fi, chọn mạng và nhập mật khẩu. iPhone hoặc iPad cần phải kết nối với Wi-Fi bằng mật khẩu chính xác. Nếu mật khẩu không hoạt động, có thể chủ nhân mạng đã thay đổi nó gần đây.
Đối với các mạng bạn quản lý, bạn có thể đăng nhập vào bộ định tuyến để xem và thay đổi mật khẩu nếu cần. Còn với các mạng không phải của bạn, hãy yêu cầu chủ sở hữu xác nhận mật khẩu. Đảm bảo bạn nhập đúng mật khẩu và không nhầm lẫn các ký tự.
Nếu bước này giải quyết được sự cố iPhone không bắt được Wi-Fi, hãy bật thanh trượt "Tự động tham gia" trong tùy chọn mạng. Khi tính năng này được bật, iPhone sẽ tự động kết nối với mạng Wi-Fi khi bạn ở trong phạm vi phủ sóng.
4. Tìm trang đăng nhập (đối với Wi-Fi công cộng)
Nhiều cách trong bài viết này chỉ rằng iPad hoặc iPhone không bắt được Wi-Fi ở nhà. Tuy nhiên, khi bạn cố gắng truy cập internet trên mạng công cộng, như ở sân bay hoặc khách sạn, thường có thêm một bước cần thực hiện trước khi có thể online.
Khi đã kết nối với mạng công cộng, hãy mở Safari hoặc trình duyệt khác và thử truy cập bất kỳ trang web nào. Bạn sẽ được chuyển đến trang đăng nhập, nơi bạn cần nhấn vào nút để xác nhận rằng bạn đồng ý với các điều khoản dịch vụ của mạng.
Sau khi hoàn tất bước này, mạng Wi-Fi sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng một số chức năng, như trò chơi và phát trực tuyến, có thể vẫn bị chặn trên mạng đó.
5. Kiểm tra mạng để tìm sự cố iPhone không bắt được Wi-Fi
Ngay cả khi iPhone hoặc iPad đã kết nối với Wi-Fi, bạn vẫn có thể gặp vấn đề không cho phép truy cập internet. Trong cài đặt Wi-Fi, sẽ có thông báo như "Không có kết nối Internet" dưới tên mạng khi có sự cố. Hãy nhấn vào mạng để xem thêm chi tiết về vấn đề.
Nếu lỗi xuất hiện ở đây, có khả năng nó ảnh hưởng đến toàn bộ mạng, khiến các thiết bị khác cũng không thể truy cập internet. Bạn có thể thử sử dụng một thiết bị khác, như điện thoại Android hoặc máy tính xách tay, để xác nhận tình trạng này.
Một khi đã xác định được lỗi đến từ nhà mạng, bạn có thể thử cách khởi động lại thiết bị mạng hoặc modem. Nếu khởi động lại thiết bị không giúp khắc phục được sự cố iPhone không bắt được Wi-Fi, nguyên nhân có thể là do cáp bị hỏng, cài đặt bộ định tuyến không chính xác, hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) gặp sự cố.
6. Cập nhật tất cả các thiết bị
Mặc dù việc cập nhật phần mềm không thể khắc phục trực tiếp sự cố Wi-Fi, nhưng bạn vẫn nên thử nếu đã đến bước này. Để cập nhật iPhone hoặc iPad, hãy vào Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Cập nhật.
Tiếp theo, hãy cập nhật bộ định tuyến. Cách thực hiện việc này khác nhau tùy theo từng loại thiết bị, vì vậy hãy tìm kiếm trên Google theo mã sản phẩm của thiết bị hoặc đọc hướng dẫn sử dụng có sẵn trong hộp sản phẩm để được hỗ trợ.
7. Thử kết nối với mạng Wi-Fi khác và đặt lại cài đặt mạng
Hãy thử kết nối iPhone với mạng Wi-Fi khác để xác định vấn đề. Nếu bạn có thể kết nối thành công tại nhà bạn bè hoặc quán cà phê, thì vấn đề nằm ở mạng gia đình. Ngược lại, nếu iPhone không bắt được Wi-Fi được ở bất kỳ đâu, có thể có vấn đề với thiết bị.
Trong trường hợp này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc Đặt lại iPhone > Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng. Bước này sẽ đưa mọi thứ liên quan đến mạng trên iPhone, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và các VPN, trở về cài đặt mặc định. Mặc dù bạn sẽ phải cấu hình lại một số thiết lập, nhưng đây là bước cuối cùng để khắc phục các vấn đề lạ trên thiết bị.
Nếu iPhone hoặc iPad vẫn không kết nối được với bất kỳ mạng Wi-Fi nào sau khi đã đặt lại cài đặt mạng, bạn nên liên hệ với Bộ phận hỗ trợ của Apple, vì thiết bị có thể gặp sự cố phần cứng.
Tạm kết
Bạn không cần phải lo lắng nếu iPad hoặc iPhone không bắt được Wi-Fi. Vấn đề thường chỉ là một lỗi đơn giản hoặc liên quan đến toàn bộ mạng, vì vậy có thể thiết bị không gặp sự cố gì.
Bằng cách làm theo những bước đơn giản ở trong bài viết này, bạn có thể nhanh chóng đưa thiết bị trở lại kết nối với Wi-Fi và trực tuyến. FogoStore mong rằng bài viết này sẽ mang lại lợi ích cho bạn đọc, và đừng quên theo dõi trang để nhận thêm nhiều mẹo hay hơn.